Gia công thực phẩm chức năng

Cung cấp thông thiên từ Gotime Eco cho mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

Cây thông thiên là loại thảo dược thân gỗ, có nhựa mủ trắng, tuy nhiên loại cây này có chứa độc tính cao nên cần phải thận trọng khi sử dụng loại thảo dược này.
Cây thông thiên có tên gọi khác là hoa huỳnh liên, trúc đào vàng, nó còn có tên tiếng Trung là hoàng hoa giáp trúc đào. Loại thảo dược này có tên khoa học là Cascabela thevetia, thuộc họ Trúc. Trong cây thông thiên có chứa nhiều thành phần hoạt chất tốt cho việc điều trị một số vấn đề về sức khỏe.

Mô tả

Thành phần hóa học có trong cây thông thiên: Thảo dược thiên nhiên quý – Cung cấp thông thiên theo dạng chiết xuất, bột hoặc nguyên liệu thô có COA

Cây Thông Thiên
Cây Thông Thiên

Trong các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cây thông thiên chứa một loạt các hợp chất hóa học có lợi cho sức khỏe như:

  • Tinh dầu: đây là một trong những thành phần quan trọng nhất của cây thông thiên. Tinh dầu thông chứa một loạt các terpene, trong đó có pinene, limonene và myrcene. Những hợp chất này không chỉ giúp tạo ra mùi hương dễ chịu, đặc trưng cho cây thông mà còn có nhiều tác dụng dược lý.
  • Bên cạnh đó, cây thông thiên cũng chứa các flavonoid, một loại hợp chất có trong nhiều loại thực vật và có lợi cho sức khỏe. Flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của gốc tự do và có khả năng chống vi khuẩn.
  • Trong lá của cây thông thiên có chứa hoạt chất thevetin B, còn phần hạt của loại thảo dược này có chứa thành phần glycosid, và 62% dầu béo cùng một số chất khác như thevetin, phytosterol.
  • Cuối cùng, cây thông thiên cũng chứa tanin, một hợp chất giúp tạo ra màu sắc đặc trưng và có tác dụng kháng vi khuẩn.

Tác dụng dược lý của cây thông thiên: Đối với các vấn đề về sức khỏe – Cung cấp chiết xuất tự nhiên và nguyên liệu thô chất lượng, giá tốt

Cây thông thiên không chỉ là một cây trang trí, mà còn là một nguồn quý giá của nhiều tác dụng dược lý. Dưới đây là một số tác dụng dược lý nổi bật của cây thông thiên:

  • Kháng vi khuẩn và kháng nấm: Tinh dầu thông chứa các hợp chất như pinene và limonene có khả năng kháng vi khuẩn và kháng nấm. Điều này giúp cây thông thiên có khả năng trở thành một loại thuốc tự nhiên trong việc điều trị một số bệnh ngoài da.
  • Giảm viêm và giảm đau: Các terpene có trong tinh dầu thông có tác dụng giảm viêm và giảm đau, giúp làm dịu các vết thương và giảm cảm giác đau.
  • Chống ô nhiễm: Flavonoid có trong cây thông thiên giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của gốc tự do, giúp ngăn chặn và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Hỗ trợ hệ hô hấp: Tinh dầu thông thiên có thể giúp mở rộng đường hô hấp và giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn.
Tác dụng dược lý của cây thông thiên
Tác dụng dược lý của cây thông thiên

Công Dụng Về Sức Khỏe Của Cây Thông Thiên: Dược liệu thiên nhiên – Cung cấp thông Thiên với giá sỉ cho đơn hàng lớn

  • Khả Năng Kháng Viêm: Một trong những công dụng quan trọng của cây thông thiên là khả năng kháng viêm. Tinh dầu thông thiên đại có chứa các chất kháng viêm tự nhiên giúp giảm viêm và sưng tấy, đặc biệt hữu ích cho những người bị viêm khớp hoặc các tình trạng viêm nhiễm khác.
  • Tăng Cường Hệ Miễn Dịch: Cây thông thiên cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các thành phần trong cây giúp cơ thể phản ứng nhanh chóng hơn đối với vi khuẩn và vi-rút, giúp cơ thể nhanh chóng đánh bại bệnh tật.
  • Chăm Sóc Da: Tinh dầu thông thiên đại được coi là một phương pháp hữu ích trong việc chăm sóc da. Nó không chỉ có khả năng giảm viêm và sưng tấy mà còn có tác dụng chống ô nhiễm, giúp làm sạch da, giảm mụn và tăng cường độ đàn hồi của da.
  • Giảm Đau: Cây thông thiên cũng được sử dụng như một phương pháp giảm đau tự nhiên. Đặc biệt, nó có thể giúp giảm đau từ các vết thương hoặc chấn thương thể chất. Tinh dầu thông khi được xoa bóp vào vùng bị đau có thể giúp giảm cảm giác đau và cung cấp sự an ủi.
  • Chống oxy Hóa: Cây thông thiên chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn chặn và đ neutral hoá các gốc tự do, những hạt gây hại cho cơ thể và gây lão hóa. Chất chống oxy hóa trong cây thông giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường và tăng cường sức khỏe tổng thể.
  • Hỗ Trợ Hệ Hô Hấp: Tinh dầu từ cây thông thiên đại được sử dụng rộng rãi trong việc hỗ trợ hệ hô hấp. Nó giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh cảm lạnh và cảm cúm, giúp làm thông mũi và giảm ho.
  • Giảm Stress và Thư Giãn: Mùi hương dễ chịu từ tinh dầu thông thiên đại giúp giảm stress và mang lại cảm giác thư giãn. Khi sử dụng trong việc xông hơi hoặc massage, tinh dầu thông có thể giúp giảm căng thẳng, giảm mệt mỏi và cải thiện tâm trạng.
  • Tăng Cường Sự Tập Trung: Một số nghiên cứu cho thấy rằng hương liệu từ cây thông thiên có thể giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người đang làm việc hoặc học tập trong thời gian dài.
Công Dụng Về Sức Khỏe Của Cây Thông Thiên
Công Dụng Về Sức Khỏe Của Cây Thông Thiên

Cách dùng của cây thông thiên: Đúng cách, an toàn và hiệu quả – Cung cấp chiết xuất thông thiên với công nghệ hiện đại

  • Thông thiên sử dụng dưới dạng thuốc uống: Chiết xuất Thevetin từ cây thông thiên được chiết từ loại cây này đã được nghiên cứu và ứng dụng trong các loại thuốc trợ tim. Chiết xuất Thevetin được điều chế dưới dạng thuốc và dạng tiêm tĩnh mạch.
  • Sử dụng dưới dạng tinh dầu: Tinh dầu được chiết xuất từ lá, cành cây của cây thông thiên được biết đến với khả năng giảm viêm, giảm đau và có thể được sử dụng để làm dịu những vết thương nhỏ. Cũng có thể sử dụng để xông hơi hoặc massage.
  • Sử dụng thông thiên dưới dạng bôi ngoài da: hái một nắm lá cây thông thiên đem đi rửa sạch, để ráo nước và giã nát. Sau đó đắp nó lên vùng da bị tổn thương, để như vậy trong 15 phút rồi rửa sạch vùng da đó với nước ấm. Làm 2 lần mỗi ngày, đều đặn trong 1 đến 2 tuần để trị các bệnh đinh đầu rắn, viên kẽm mô quanh phần móng tay.
Cách dùng của cây thông thiên
Cách dùng của cây thông thiên

Những vấn đề cần lưu ý, không nên sử dụng cây thông thiên: Dịch vụ cung cấp nguyên liệu thô tại TPHCM

Dị ứng: Một số người có thể phản ứng dị ứng với tinh dầu thông thiên hoặc phần khác của cây. Nếu bạn sử dụng sản phẩm chứa chiết xuất từ thông thiên, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ da trước khi sử dụng rộng rãi.

Tiếp xúc với mắt: Tinh dầu và chiết xuất khác từ cây thông thiên nên được tránh xa tầm tay trẻ em và không nên tiếp xúc với mắt.

Những đối tượng không nên sử dụng cây thông thiên, để tránh các tác dụng phụ như:

  • Người dùng là trẻ em: trẻ em có hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng khá là yếu, nên chỉ cần dùng một lượng thông thiên nhỏ thôi cũng dễ bị ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng.
  • Không sử dụng cho phụ nữ đang mang thai: trong loại thảo dược có chứa các chất độc gây ngộ độc và nhiễm độc vào thai. Chưa kể đến, chúng còn làm tăng co bóp ở tử cung dẫn đến sảy thai.
  • Không sử dụng cho người đang cho con bú: vì trong cây thông thiên có chứa độc tố nên sẽ ngấm vào sữa mẹ và chuyển sang con khi cho con bú, nó sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
  • Không sử dụng cho người có cơ địa dị ứng

Cung cấp thông thiên dạng thô và chiết xuất của Gotime Eco

Gotime Eco, một trong những thương hiệu hàng đầu, chuyên cung cấp các sản phẩm chiết xuất từ thông thiên. Không chỉ cung cấp dạng thô, chúng tôi còn mang đến sản phẩm thông thiên ở dạng bột và chiết xuất tinh khiết. Nhờ sự đa dạng này, các sản phẩm của chúng tôi đã được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân lựa chọn, ứng dụng trong việc sản xuất thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, mang lại hiệu quả tối ưu cho người tiêu dùng.

Bạn đang tìm kiếm một nguồn cung cấp chiết xuất thông thiên chất lượng? Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0914.46.99.55 để được tư vấn chi tiết và đặt hàng ngay hôm nay!

Scroll to Top